September 24, 2016

A?a��ng bA?n sa??n pha?�m, hA?y bA?n gia??i phA?p!

[rt_social_media_share]

“Don’t deliver a product, deliver an experience” – ma��t trong nha�?ng cA?u nA?i tA?m A�a??c ca��a cA?c marketer trong tha�� tr?�a�?ng A�a��nh h?�a��ng khA?ch hA�ng hia��n nay.

Tr?�a��c tiA?n hA?y tra?? la�?i cA?u ha�?i: VA� sao khA?ch hA�ng mua sa??n pha?�m?

Ha�? mua sa??n pha?�m A�a�? tha�?a mA?n nhu ca?�u ca��a mA�nh. CA?c doanh nghia��p th?�a�?ng sa??n xua??t hA�ng loa??t cA?c sa??n pha?�m A�a��ng A�a�?u nhau va�? hA�nh tha��c cA�ng nh?� cha??t l?�a�?ng. Va?�y ta??i sao chA?ng ta khA?ng lA�m khA?c A�i ma��t chA?t. HA?y nghA� va�? nha�?ng va??n A�a�? mA� khA?ch hA�ng ga?�p pha??i khi tA�m A�a??n chA?ng ta. Ta�� A�A? mang A�a??n cho ha�? ma��t gia??i phA?p hoA�n ha??o nha??t cho nha�?ng va??n A�a�? nA�y. TA?i tin ra?�ng via��c ba??n mang ta��i nha�?ng gia??i phA?p sa?? da�� dA�ng thuya??t pha�?c khA?ch hA�ng la��a cha�?n h??n lA� ba??n mang A�a??n cho ha�? ma��t sa??n pha?�m.

A�a��ng bA?n sa??n pha?�m, hA?y bA?n gia??i phA?p

Sa??n pha?�m vA� gia??i phA?p khA?c nhau nh?� tha?? nA�o?

Ma��t khA?ch hA�ng tA�m A�a??n cA?ng ty ba??n A�a�? tA�m mua ma��t cA?n ha��. NhA?n viA?n kinh doanh ngay la?�p ta��c gia��i thia��u ta��i khA?ch hA�ng cA?n ha�� A, B, C na?�m trong da�� A?n X, Y, Z va��i dia��n tA�ch sa�� da�?ng bao nhiA?u mA�t vuA?ng cA? giA? bao nhiA?u. KhA?ch hA�ng ga?�n nh?� “ba��i tha��c” thA?ng tin vA� khA?ng bia??t A�A?u sa?? lA� la��a cha�?n ta��t nha??t. KhA?ng cha�� cA?ng ty ba??n mA� ra??t nhia�?u cA?c cA?ng ty ba??t A�a��ng sa??n khA?c cA�ng nha��i nhA�t nga?�n a??y thA?ng tin. CA? quA? nhia�?u sa�� la��a cha�?n khia??n cho ngay ca?? ba??n thA?n khA?ch hA�ng cA�ng “ma??t ph?�??ng h?�a��ng” trong via��c tA�m kia??m ma��t ngA?i nhA� phA? ha�?p.

Tha��c ra khA?ch hA�ng khA?ng mua cA?n ha��. Ha�? mua ma��t gia??i phA?p cho gia A�A�nh ha�?. Gia??i phA?p nA�y khA?ng ha??n lA� gia??i phA?p c?� trA?, vA� cA�ng khA?ng cha�� gA?i tra�?n trong cA?n ha�� hay khu da�� A?n. NA? lA� ma��t gia??i phA?p tra�?n gA?i, liA?n quan A�a??n ca?? via��c A?n a�Y, ha�?c hA�nh, A�i la??i lA�m via��c, vui ch??i gia??i trA�, vA� ca?? A�a?�u t?�. “GA?i” gia??i phA?p nA�y tra??i ra��ng ra toA�n khu va��c cA? bA?n kA�nh A�t nha??t vA�i cA?y sa�� xung quanh da�� A?n (tr?�a�?ng ha�?c, ba��nh via��n, siA?u tha��, khu vui ch??i…). NA? kA�o dA�i trA?n sua��t con A�?�a�?ng ta�� da�� A?n da?�n va�? khu trung tA?m thA�nh pha�� (nha�?ng gA� A�A? vA� sa?? ma�?c lA?n trA?n con A�?�a�?ng nA�y?). NA? v?�??n cao lA?n ta?�n khA?ng gian phA�a trA?n toA�n da�� A?n (cA? A�?�a�?ng dA?y cao tha??, cA? mA?y bay bay qua khA?ng?). NA? chui xua��ng ta?�n lA?ng A�a??t (cA? bao nhiA?u ta?�ng ha?�m A�a�? xe?). NA? a�?gA?ia�? ca?? nha�?ng ng?�a�?i hA�ng xA?m vA� ca��ng A�a��ng nha�?ng ng?�a�?i sa?? sa��ng chung trong khu da�� A?n (cA? A?ng TGA? ngA?n hA�ng X va��a A�a?�t ca�?c mua, cA? bA� Cha�� ta��ch Ta?�p A�oA�n Y va��a da�?n A�a??n a�Y…). NA? “gA?i” luA?n th?�??ng hia��u ca��a nhA� tha?�u xA?y da��ng (Ma�?, HA�n Qua��c, Via��t Nam?) vA� ca?? A�??n va�� qua??n lA? tA?a nhA� va�? sau (Singapore, Nha?�t, Via��t Nam?) . NA? a�?gA?ia�? ta??t ca?? nha�?ng gA� liA?n quan A�a??n via��c c?� trA?, sinh hoa??t, A�i la??i, ha�?c hA�nh, vui ch??i, gia??i trA�, quan ha�� ca��ng A�a��ng, kha?? nA?ng bA?n la??i hoa?�c cho thuA? (khi ca?�n)… ca��a ng?�a�?i mua, trong A�A? cA? nha�?ng tha�� t?�a�Yng nh?� cha??ng liA?n quan, nh?�ng ka�? tha��c la??i tA?c A�a��ng ra??t ma??nh A�a??n quya??t A�a��nh mua ca��a ha�?.

Va?�y A�a��ng bA?n sa??n pha?�m (cA?n ha�� cha�� lA� vA� da�?), cA�ng A�a��ng bA?n tia��n tA�ch, hA?y bA?n gia??i phA?p, vA� cua��i cA?ng lA� sa�� tha�?a mA?n.

KhA?ch hA�ng khA?c nhau nh?�ng sa??n pha?�m gia��ng nhau – lA�m tha?? nA�o A�a�? xA?y da��ng gia??i phA?p phA? ha�?p cho ta��ng khA?ch hA�ng?

Tha?�t va?�y khA?ch hA�ng khA?c nhau nA?n nhu ca?�u ca��a ha�? cha??c cha??n sa?? khA?ng gia��ng nhau. Ba??n cA? sa??n pha?�m nh?�ng ba??n ca?�n pha??i hia�?u khA?ch hA�ng thA� ma��i xA?y da��ng A�?�a�?c gia??i phA?p phA? ha�?p cho ha�?. Tha?? nh?�ng lA�m tha?? nA�o A�a�? hia�?u A�?�a�?c khA?ch hA�ng? LA�m tha?? nA�o A�a�? bia??t A�?�a�?c ha�? ca?�n gA�, mua��n gA�? CA?ng via��c nghiA?n ca��u tha�� tr?�a�?ng sa?? giA?p ba??n tra?? la�?i nha�?ng cA?u ha�?i nA�y. Tia??n trA�nh lA�m via��c thA?ng th?�a�?ng: A�a��i marketing sa?? A�?�a ra nha�?ng ch?�??ng trA�nh A�a�? thu hA?t khA?ch hA�ng vA� xin thA?ng tin, cha??ng ha??n nh?� nha�?ng ch?�??ng trA�nh dA?ng tha�� sa??n pha?�m, nha�?ng ch?�??ng trA�nh A�A?ng kA? nha?�n quA�… Sau khi cA? A�?�a�?c thA?ng tin s?? ba�� ca��a khA?ch hA�ng, nha�?ng thA?ng tin nA�y sa?? A�?�a�?c l?�u ta??i pha?�n ma�?m qua??n lA? khA?ch hA�ng CRM. Ba?�ng cA?c tA�nh nA?ng ta��ng ha�?p, phA?n tA�ch vA� xua??t bA?o cA?o, cA?c marketer sa?? cA? ma��t cA?i nhA�n s?? ba�� va�? tha�� tr?�a�?ng tia�?m nA?ng. Da?�n da?�n trong quA? trA�nh bA?n hA�ng vA� lA�m da��ch va�? khA?ch hA�ng, nha�?ng thA?ng tin sA?u h??n va�? khA?ch hA�ng nh?� sa�Y thA�ch, thA?i quen mua sa??m… cA�ng sa?? A�?�a�?c ha�� tha��ng l?�u la??i, ta??o thA�nh ma��t ba��c tranh ta��ng tha�? hoA�n ha??o va�? khA?ch hA�ng. Ba??n sa?? bia??t A�?�a�?c khA?ch hA�ng lA� ai, bao nhiA?u tua��i, lA�m ngha�? gA�, ma��c thu nha?�p ca��a ha�? lA� bao nhiA?u hay sa�Y thA�ch ca��a ha�? lA� gA�… Ta�� A�A? xA?y da��ng nA?n cA?c gA?i gia??i phA?p phA? ha�?p mang tA�nh thuya??t pha�?c cao ta��i ta��ng khA?ch hA�ng.

Nhia�?u ng?�a�?i tha??c ma??c va��i cA?ng sa??n pha?�m, lA�m tha?? nA�o A�a�? cA? A�?�a�?c nha�?ng gA?i gia??i phA?p khA?c nhau?

Ba??n cA? tha�? cung ca??p thA?mA�nha�?ng sa??n pha?�m ba�� sung hoa?�c cA?c da��ch va�? A�i kA?m. Cha??ng ha??n A�??n gia??n lA� ba??n bA?n A�a�� A?n, ba??n bia??t ma��t khA?ch hA�ng ma��i cA? con nha�? nA?n khA?ng tha�? ta��i ca��a hA�ng A?n A�?�a�?c, ba??n cung ca??p da��ch va�? mia��n phA� giao hA�ng. Hay ba??n bA?n A�ia��n thoa??i di A�a��ng, ba??n bA?n thA?m cho khA?ch hA�ng tai nghe bluetooth na??u khA?ch hA�ng th?�a�?ng xuyA?n pha??i nha?�n A�ia��n thoa??i khi A�ang lA?i xe (vA� da�? nh?� tA�i xa?? taxi) hoa?�c ba??n bA?n xe, ba??n cA? tha�? bA?n thA?m pha�? tA?ng, na��i tha??t A�a��c A�A?o na??u khA?ch hA�ng lA� ng?�a�?i ch??i xe A�a��.

A?i kA?m nhia�?u tA�nh nA?ng, da��ch va�? ba�� sung vA� A�?�a�?c thia??t ka?? riA?ng, lia��u ra?�ng cA?c gA?i gia??i phA?p cA? ra?� h??n sa??n pha?�m?

Ra??t cA? tha�?!

Tha?? nh?�ng na??u nA? ta��i ?�u, mang la??i nhia�?u la�?i A�ch thA� khA?ch hA�ng sa?�n sA�ng vui va?� tra?? cho ba??n sa�� tia�?n A�A?. Hia�?u khA?ch hA�ng, thia??t ka?? cA?c gA?i sa??n pha?�m v?�a�?t tra��i vA� tia??p ca?�n khA?ch hA�ng A�A?ng cA?ch sa?? khia??n ba??n na??m A�?�a�?c 80% c?? ha��i chia??n tha??ng trong cua��c chia??n ca??nh tranh hia��n nay.

DA?ng tha�� mia��n phA� pha?�n ma�?m CRM Pipeline

A?ang kA?

Tư vấn
About Dong Nguyen

Mobile Analytics